Là nữ doanh nhân tài năng đứng sau thành công của Công ty cổ phần Tập đoàn Hathor (Hathor Group), chị Nguyễn Thị Ánh hiện tại đang giữ vai trò CEO của doanh nghiệp.

Cách đây không lâu, Công ty TNHH Kim Thiên Hoa đã được cơ cấu lại trở thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Hathor (Hathor Group), đánh dấu một bước ngoặt mới đầy khởi sắc cho doanh nghiệp sau 7 năm hoạt động. Nhân dịp đặc biệt này, hãy cùng trò truyện với chị Nguyễn Thị Ánh – Nữ CEO quyền lực đứng sau thành công của Hathor Group trong suốt thời gian qua.

– Chào chị Nguyễn Thị Ánh. Từng theo học và tốt nghiệp trường sư phạm, cơ duyên nào khiến chị từ bỏ ngành học để quyết tâm theo đuổi công việc hiện tại?

Tôi từng là một giáo viên sư phạm cấp hai rất bình thường ở vùng quê Yên Bái. Sau biến cố gia đình, tôi quyết tâm lên Hà Nội lập nghiệp để giúp ích cho cha mẹ, quê hương. Và spa là ngành cuối cùng mà tôi lựa chọn. 

Người khiến tôi suy nghĩ rất nhiều đó là mẹ của mình. Tôi muốn mẹ của tôi sau này phải tự hào và hạnh phúc. Mẹ không chỉ là người nuôi nấng tôi mà còn cho tôi rất nhiều bài học trong cuộc sống, giúp tôi có ý chí vươn lên trong sự nghiệp.

– Được biết vừa qua, Công ty TNHH Kim Thiên Hoa đã được cơ cấu lại trở thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Hathor (Hathor Group), tại sao chị lại đưa ra quyết định này?

 Khi tôi đưa ra quyết định này, ngoài việc phát triển doanh nghiệp ngày càng bền vững, tôi còn muốn lan tỏa sứ mệnh của mình, đó là:“Cùng bạn thay đổi tư duy tạo ra thế giới thịnh vượng, tự do, hạnh phúc”. Trong tương lai Hathor Group sẽ là công ty hàng đầu cung cấp giải pháp và chiến lược kinh doanh trong ngành làm đẹp. 

– Việc cải tổ sẽ làm thay đổi quy mô, chính sách và các chế độ đối với cán bộ, nhân viên của Hathor Group như thế nào?

Việc cải cách lại quy mô của công ty sẽ giúp cho các nhân sự, thành viên đang đồng hành và làm việc cùng Hathor ngày càng chuyên nghiệp hơn, chế độ đãi ngộ, lương thưởng sẽ xứng đáng với những người có đóng góp công sức xây dựng cho Hathor Group. 

Ngoài ra, công ty còn có các chương trình teambuilding, du lịch trong và nước ngoài trong năm cho các cán bộ công nhân viên, để họ có thời gian nghỉ ngơi và gắn kết, giúp tăng tinh thần đoàn kết giữa các thành viên trong công ty.  

– Là một nữ doanh nhân, chị có cảm thấy gặp nhiều khó khăn trong việc điều hành, phát triển công ty hơn phái mạnh?

Theo quan điểm của tôi, trong thời buổi hiện tại, việc gì đàn ông làm được thì phụ nữ chúng tôi cũng có thể làm được. Chúng ta đang sống trong một xã hội hiện đại và định kiến trọng nam khinh nữ như ngày xưa cũng rất ít, thế nên không chỉ có cánh mày râu mới làm được việc lớn.

Doanh nghiệp của tôi luôn hướng nhân sự đến những điều tích cực, giúp cho họ có thể thay đổi tư duy trong quá trình làm việc. Chúng tôi không nhắm đến quá nhiều vào đối thủ, đường đi nước bước của họ ra sao, cái mà chúng tôi muốn tập trung phát triển cho từng nhân sự trong công ty. Một doanh nghiệp muốn lớn mạnh thì đầu tiên, tất cả các thành viên phải có chung một mục tiêu và tinh thân đoàn kết. Đây cũng là một bài toán khó đối với các doanh nghiệp trong hiện tại. 

– Theo chị, vấn đề lớn nhất mà các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm tại Việt Nam đang gặp phải hiện nay là gì?

Tôi thấy sản phẩm mỹ phẩm trong nước hiện giờ đang có rất nhiều sự cạnh tranh, cứ mỗi ngày thì sẽ có thêm các thương hiệu về mỹ phẩm mọc lên như nấm. Thị trường ngày càng trở nên khốc liệt, ngày càng thương mại hóa nên chất lượng của sản phẩm cũng ngày càng lên xuống khó kiểm soát.

Tôi đi lên từ nghề spa, cũng đã từng là người gặp các vấn đề da như mụn, có thời điểm mặt tôi có rất nhiều mụn và tôi cũng đã từng mang cảm giác mặc cảm, tự ti nên tôi hiểu rõ tâm lý của khách hàng. Vì vậy tôi muốn sản phẩm của mình trước khi ra thị trường phải đáp ứng được tiêu chí đã đưa ra, mang lại kết quả tốt và rõ rệt.

Hathor Group phải luôn luôn thay đổi trước biến động của thị trường, vậy nên chúng tôi chú trọng vào việc đào tạo cho đại lý, doanh nghiệp đang đồng hành cùng với chúng tôi để giúp họ có thêm kiến thức cũng như hiểu được mục tiêu chung để phấn đấu và phát triển trong thời gian tới. 

– Tôn chỉ và mục tiêu hoạt động của Hathor Group trong năm mới 2020 là gì?

Hathor Group sẽ là công ty hàng cung cấp giải pháp và chiến lược kinh doanh hàng đầu trong ngành làm đẹp. Hợp tác với những đối tác nước ngoài và học hỏi những phương pháp tốt nhất,mang lại dịch vụ và sản phẩm ngày một chất lượng để giúp cho doanh nghiệp sẽ ngày càng phát triển hơn. 

Cảm ơn chị Nguyễn Thị Ánh về những chia sẻ, chúc Hathor Group sẽ ngày càng phát triển và thành công hơn nữa trong tương lai.

PV