Câu hỏi Phỏng vấn CEO Nguyễn Thị Ánh Đã từng nghe và biết nhiều Về nữ CEO, Nhưng chúng tôi vẫn muốn phỏng vấn một số câu hỏi để hiểu hơn Câu chuyện về người phụ nữ vùng cao điều hành 1 tập đoàn mỹ phẩm

      Xin chào CEO Nguyễn Thị Ánh Từ một cô gái bước ra từ hoàn cảnh khó khăn đến rẽ lối trở thành một người phụ nữ làm kinh doanh, bản thân chị đã có những biến chuyển như thế nào?

-Chuyển biến lớn nhất trong cuộc đời của tôi phải kể đến tôi đã hoàn toàn ‘lột xác’ để trở thành 1 con người tràn đầy năng lượng, luôn sống với thái độ biết ơn dù là những điều nhỏ bé nhất, luôn mong muốn được cho đi và giúp đỡ nhiều người còn đang gặp khó khắn hay bế tắc để họ có thể thoát ra khỏi những u mê tăm tối của cuộc đời này. Hay nói 1 cách khác, tôi đã tìm được con người khổng lồ ngay bên trong chính bản thân mình, điều đó thật tuyệt vời !

Tự mình đứng ra kinh doanh nhưng chị có phải là mẫu phụ nữ độc lập tự chủ không? Chị đã đối diện với những khoảnh khắc cô đơn thế nào để “chèo chống” với những gánh nặng trên vai?

Tôi hoàn toàn tự chủ với chính công việc và cuộc sống của mình, tôi luôn cố gắng để thiết lập ra những kỉ luật cho bản thân và luôn hoàn thành các mục tiêu mà mình đã đưa ra 1 cách nhanh chóng nhất.Tôi hầu như sẽ tìm mọi cách để tự giải quyết 1 vấn đề nào đó, nếu cần sự trợ giúp tôi sẽ nói, nhưng không trên phương diện dựa dẫm hay phó thác, mà chỉ là các gợi ý để tôi thiết lập lại quy trình làm việc xem mình đang mắc ở đâu.

Cô đơn là cảm giác mà ai cũng thấy sợ hãi nhất, nhưng hầu hết chúng ta đều ko biết cách vượt qua nó như thế nào, thậm trí còn để nó làm mất phương hướng, mục tiêu và cả những giây phút đẹp đẽ của cuộc đời. Trước đây đối diện với những khó khăn hay cô đơn tôi cũng rất sợ hãi, nhưng những lúc như vậy tôi thường nói với chính bản thân mình: phải cố gắng, phải dũng cảm mạnh mẽ để vượt qua, mình sinh ra không phải để làm 1 kẻ chốn chạy, 1 kẻ hèn nhát, mình sinh ra để đối mặt với những khó khăn này… cứ như vậy tôi lần lượt tin vào bản thân mình qua những lần khó khăn như vậy. Đến bây giờ thì tôi hiểu ra rằng : sẽ chẳng có bất cứ thứ gì được gọi là khó khăn hay cô đơn đối với mình, nếu mình luôn mở rộng trái tim để đón nhận và cho đi, luôn sống với thái độ biết ơn cũng như niềm tin bất diệt về những điều tươi sáng, nhất định cuộc sống có diễn ra như thế nào thì vẫn là những ngày tuyệt vời nhất !

   Vậy đâu là cách chị xử lý khủng hoảng  cốt lõi và thúc đẩy mình tiến về phía trước?

Khi 1 cuộc khủng hoảng sảy đến tôi thường chất vấn chính bản thân mình, vì sao mọi chuyện lại như vậy ? mình đã làm gì sai sao ?và mình đang sai ở đâu? Mình sẽ làm gì để những chuyện như vậy không lặp lại ?

Tôi nhận lỗi về bản thân, tìm ra những điều chưa thực sự đúng khi tôi xử lý 1 vấn đề hay cách tôi giao tiếp với vấn đề đó.Điều cốt lõi nhất tôi nghĩ rằng đó là tinh thần ‘tự nhận lỗi’ trong tôi, vì chỉ khi làm như vậy tôi mới thấy nhẹ nhàng và bắt đầu lại với 1 trạng thái hoàn toàn thoải mái, thay vì đổ lỗi cho người khác, nó không hề khiến cho mình cảm thấy thoải mái hơn, thậm trí nó còn làm cho chất lượng của các mối quan hệ xấu đi thêm. Với tôi xứ lý khủng hoảng là dám đương đầu, luôn tìm thấy cái sai của mình để sửa, để bắt đầu lại dù chậm hay muộn còn hơn không bao giờ !

     Sau khi đã có những trải nghiệm hình dung khá đầy đủ về con đường kinh doanh chị đánh giá như nào về tạo sự khác biệt doanh nghiệp của mình với doanh nghiệp khác?

Hathor đã có 1 quãng thời gian đủ để xây dựng lòng tin trong lòng khách hàng suốt gần 7 năm qua, để nói về chúng tôi chắc hẳn rằng khách hàng sẽ nhận thấy được sự khác biệt của chúng tôi với các doanh nghiệp xây dựng cùng thời. Chúng tôi chú trọng vào chất lượng của sản phẩm và định hướng rất rõ ràng về mục tiêu, tầm nhìn, sứ mệnh của mình, chúng tôi không theo đuổi những con số, mà chúng tôi chú trọng vào giá trị mà chúng tôi tạo ra, nó sẽ mang lại cảm giác như thế nào cho khách hàng,nó sẽ giúp chúng tôi để lại dấu ấn gì? Và điều lớn nhất mà chúng tôi gây dựng được trong lòng khách hàng là gì ? tôi không quan tâm đến công ty mình chạy được bao nhiêu hàng, mà tôi quan tâm đến việc bao nhiêu khách hàng đã sử dụng được sản phẩm của chúng tôi và có hành vi tái trở lại mua hàng cho những lần tiếp theo. Tất cả những thứ đó với tôi nó sẽ tạo ra sự khác biệt, vì chúng tôi đang chú trọng vào chất lượng hơn là số lượng !

Trở thành một CEO thành công Vậy đối với chị, sự thành đạt có phải là kiếm được nhiều tiền không? Chị đánh giá một người được gọi là thành đạt dựa trên những tiêu chí nào?

Tiền cũng là 1 tiêu chí đánh giá của 1 người ‘giàu có’ nhưng với tôi ‘thành đạt’ còn được dựa trên các tiêu chí khác để đánh giá, 1 người’ thành đạt’ chắc chắn sẽ khác với 1 người giàu có, vì giàu có là khi bạn kiếm được nhiều tiền, còn thành đạt là khi bạn vừa có tiền bạn lại vừa trở thành người truyền cảm hứng cho người khác về phong cách sống, triết lý kinh doanh, đạo đức kinh doanh,giá trị tạo dựng cho xã hội, nhân hiệu của bản thân được xây dựng trên nền tảng của sự uy tín và tin cậy !

       Ngoài lề một chút, Bên cạnh sự hy sinh luôn được người khác ca ngợi là một đức tính tốt đẹp của phụ nữ, chị nghĩ đâu là một phẩm chất nên có của một người phụ nữ hiện đại, đặc biệt là với những phụ nữ muốn khởi nghiệp kinh doanh?

Đối với tôi 1 trong những phẩm chất tốt của người phụ nữ, không chỉ riêng trong kinh doanh mà trong tất cả mọi khía cạnh đó là Tính Độc Lập, hãy luôn sống là chính mình, toả hương thơm theo cách riêng của mình, đừng bao giờ ỉ lại, dựa dẫm hay mong chờ người khác làm thay mình, sống thay mình. Bạn cần có trách nhiệm trước mọi việc làm cũng như sự lựa chọn của mình và hãy chịu trách nhiệm về nó, hãy luôn giữ vững tinh thần đó đến mãi sau này, cho dù khi đó bạn là ai !

     Chị dự định những bước tiến mới xa hơn nâng tầm của công ty, chị có thể chia sẻ một số những dự định đó được không?

Trong tương lai gần công ty cổ phần tập đoàn Hathor của chúng tôi sẽ xây dựng thêm 1 số các công ty con để lấn sân sang các mảng nghành nghề khác, chúng tôi sẽ cố gắng để trở thành 1 doanh nghiệp phát triển của Việt Nam bước vào thời kì hội nhập với tất cả những nguồn lực quý báu nhất của Đảng, Nhà Nước và Chính Phủ đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong nước phát triển !

Cảm ơn chị.!!!

Mọi chi tiết thắc mắc liên hệ trực tiếp
Fanpage: https://www.facebook.com/Hathorgroup.vvn
Địa chỉ: Tầng 7, số 300 Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 024.62.997.997
Email: [email protected]
Website: www.hathor.vn